สวัสดีค่ะโพสต์นี้เอาใจ #สายชิค #ฮิปสเตอร์ #คอกาแฟ #เบเกอรี่คาเฟ่ #สายกิน โดยเฉพาะเลยค่ะ เพื่อนๆ ที่ลดน้ำหนักอยู่ กดผ่านได้เลยนะคะ อิอิ เดี๋ยวตะบะแตกจะแอบมาเคืองกันได้ 

ว่ากันว่าย่าน Tiong Bahru เป็นย่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังสำหรับคนที่ชื่นชอบการทานอาหารเช้าแบบเก๋ๆ ชิลเอ้าท์ในคาเฟ่ชิค ๆ กินไปเม้าท์ไป ถ่ายรูปอาหารลงไอจีเก๋ๆ ซึ่งร้านต่างๆ ที่อยู่ระแวกนี้เกือบทั้งหมดล้วนแล้วแต่ได้ถูกกล่าวขานและถูกตีพิมพ์ ตามหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวและหนังสือเกี่ยวกับร้านอาหารขึ้นชื่อ กันแล้วเกือบทุกร้าน

Tiong Bahru เป็นย่านชุมชนเก่าแก่ของสิงคโปร์ที่ปัจจุบันรัฐบาลยังคงเก็บรักษาอาคารบ้านเรือนต่างๆ ไว้ในสภาพเดิมโดยไม่รื้อทิ้ง เวลามาที่นี่ความรู้สึกแรกคือ เฮ้ยยมาผิดที่ป่าวเนี่ยะ ทำไมมันดูทรุดโทรมเหมือนเมืองร้างเลย แต่พอเดินผ่านตัวตึกแถวโบราณเข้าไปเรื่อยๆ เราะจะพบกับบรรดาร้านอาหาร ค่าเฟ่เล็กๆ แฝงตัวอยู่ในห้องแถวเหล่านี้มากมายจนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะนั่งร้านไหนดี

ดังนั้นวันนี้แอดเลยอาสาพาไปสำรวจและถ่ายรูปบรรยากาศ รวมถึงชิมเมนูแนะนำต่างๆ ของแต่ละร้านพร้อมราคาตัวอย่างมาให้ดูกันแบบพอหอมปากหอมคอกันก่อนสัก4ร้านนะคะ ใจจริงอยากสำรวจให้ครบทุกร้าน แต่ท้องจะแตกตายและเงินในกระเป๋าจะหมดเอาซะก่อน เลยเลือกมาแค่สุดยอดของสุดยอดคาเฟ่ก่อนนะคะ

#วิธีมาที่นี่
นั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาลงสถานี Tiong Bahru แล้วเดินไปเลียบถนน Tiong Bahru ไปที่แยก Kim Pong ระยะทางประมาณ 150เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเดินตามถนน Kim Pong Rd มาอีกประมาณ 100เมตร จะเจอถนนโค้งๆคล้ายๆ วงเวียนรอบตึกแถวโบราณก็ถึงแล้วค่ะ

วิธีสำรวจให้เดินไปตั้งต้นที่หัวถนน Yong Siak st แล้วเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ค่าเฟ่ต่างๆ จะซ่อนตัวอยู่ในตึกกันตั้งแต่ตรงนี้ค่ะ เดินไปแวะกินไป สุดถนนแล้ววนซ้าย กินลมชมวิวไปเรื่อยๆ ถูกใจร้านไหนก็แวะกันตามสะดวกได้เลยจ้าาาา

4ร้านที่แอดไปวันนี้คือ
1. Forty Hands Cafe’
2. Plain Vanilla Bakery
3. Tiong Bahru Bakery
4. PS. Cafe Petit