รีวิวนี้เอาใจสายกินโดยเฉพาะเลยค่ะเพราะร้านที่แอดจะพาไปชิมวันนี้ถือเป็นร้านที่โด่งดังมากกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและสำหรับคนท้องถิ่นเลยหละค่ะ ดังนั้นการจะมานั่งทานอาหารที่นี่ได้จะต้องมีการวางแผนและจองโต๊ะกันให้เรียบร้อยเสียก่อน อยู่ๆ จะมาเสี่ยงดวงหน้าร้านอาจจะพลาดได้ ยิ่งช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือช่วงเทศกาลล่ะก็อาจจะต้องไปหาร้านอื่นนั่งแทนกันเลยทีเดียว

ร้านนี้มีชื่อว่า #Jumbo Seafood ความโด่งดังของร้านนี้ดังแค่ไหน? เอาเป็นว่าเดินไปถามคนสิงคโปร์ว่าเทอๆ รู้จักร้าน#Jumbo Seafood มั้ย เขาก็จะตอบว่ารู้จักกันทุกคน (เวอร์ขนาดนั้นเลยหรอ ?) และเมนูที่ทำให้ที่นี่โด่งดังข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลก็คือ #ปูผัดซอสพริก สูตรดั้งเดิมของสิงคโปร์นั่นเอง (เพื่อนๆ คนไหนแพ้ปู ข้ามไปได้นะคะ ไม่ว่ากันค่ะ อิอิ) ซึ่งเจ้าเมนูนี้เขาเรียกกันอย่างภูมิอกภูมิใจกันเลยนะคะว่า #เป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติของสิงคโปร์เลยหละ

ที่ร้านนี้จะมีปูผัดสองรสชาติ คือรสดังเดิมของแท้ๆ จะออกแนวเดียวกับที่เมืองไทย แต่จะมีความหวานนำและกลิ่นเครื่องเทศจะน้อยกว่าบ้านเรานิดหน่อย(ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) ส่วนเนื้อปูนี่ก็ไม่ต้องพูดอะไรมากค่ะ ทั้งสดทั้งหวานในแบบเนื้อปูสดๆ ทั่วไป และอีกความพิเศษของที่นี่คือ การกินเจ้าหมั่นโถวทอด กับซอสของปูผัดแล้วมันเข้ากันมากๆ กินแล้วก็ต้องยอมรับในความอร่อยขึ้นชื่อของเขาจริงๆ ส่วนอีกรสชาตินึงคือปูผัดซอสพริกไทยดำ อันนี้แอดยังไม่ได้ลอง ถ้าวันไหนมีโอกาสจะริวิวมาให้ดูกันนะคะ

สาเหตุที่ไม่ได้ลองอีกเมนูนึงก็เพราะว่าราคามันแพงค่ะ5555+ ไม่มีสปอนเซอร์เลยต้องขอลองรสต้นตำหรับเขาก่อน เพื่อจะได้เอามาแนะนำกันได้ถูกว่ารสชาติยังไง นี่แค่ปูตัวเดียวและเมนูข้างเคียงเล็กๆ บวกเครื่องดื่มกินกันสองคนยังปาเข้าไปขนาดนี้ถ้าเอาปูผัดพริกไทยดำด้วย คงต้องกินมาม่าไปทั้งเดือนเลยมั้งคะ ถ้าเพื่อนๆ ไปกันหลายคนแล้วหารกันอันนี้แนะนำเลยค่ะราคาต่อหัวพอถูไถเป็นประสบการณ์ของลิ้นเรา ไหนๆ ก็มาเหยียบถึงที่แล้ว อย่าให้เสียเที่ยวค่ะ

ทีนี้มาดูรายละเอียดการจอง และสาขาที่จะสามารถไปกินกันค่ะ 

วิธีการจองที่นั่งก็เข้าไปเลือกวันและเวลาได้ที่Websiteนี่เลย http://www.jumboseafood.com.sg/en/reservations พอจองได้แล้วก็ไปที่ร้านตามเวลาที่เลือกไว้ และบอกกับพนักงานด้านหน้า เขาก็จะมาพาเราไปนั่งที่โต๊ะค่ะ

สาขาและที่อยู่ต่างๆ สามารถเลือกได้ตามลิสต์นี้ค่ะ
• EAST COAST SEAFOOD CENTRE
• RIVERSIDE POINT (Clarke Quay)
• THE RIVERWALK
• NSRCC’S CHANGI CLUBHOUSE
• DEMPSEY HILL

ปล.สาขาที่ถ่ายรูปมาให้ดูนี่เป็นสาขา EAST COAST SEAFOOD CENTRE สาขานี้พิเศษคืออยู่ริมทะเลหน้าหาดเลยค่ะ กินไปฟังเสียงคลื่นไป ได้อารมณ์เหมือนเพิ่งไปจับปูริมหาดมาทำอาหารกินสดๆ กันตรงนั้นเลย คือมีความฟินและมีความเก๋มากค่ะ