สวัสดีค่ะ วันนี้แอดจะมาพาไปเที่ยวสถานที่อันซีนของสิงคโปร์กันค่ะ ที่บอกว่าอันซีนก็เพราะว่าที่นี่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก เนื่องจากส่วนใหญ่คนที่มาสิงคโปร์ครั้งแรกต่างก็พากันไปเที่ยวสถานที่หลักๆ ยอดฮิตของสิงคโปร์ ที่แนะนำตามคู่มือนำเที่ยวกันเสียก่อน ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จะเหมาะกับคนที่มาเที่ยวสิงคโปร์บ่อยๆ แต่อยากหลีกหนีความจำเจและความวุ่นวายของเมือง แล้วอยากได้บรรยากาศที่แตกต่างของเมืองสิงคโปร์ หรือว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบการถ่ายภาพ และกำลังมองหามุมกล้องสวยๆ แบบแปลกใหม่ของสิงคโปร์ แอดแนะนำให้มาที่ Fort Canning Park นี่เลยค่ะ

สวนสาธารณะ Fort Canning Park นี้ ถือเป็นสวนสาธารณะที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่สมัยเริ่มการก่อตั้งสิงคโปร์กันเลยทีเดียว เดิมทีเคยเป็นที่ตั้งวังของกษัตริย์ชาวมาเลย์ และหลังจากที่อังกฤษเข้ามามีบทบาทในการปกครองสิงคโปร์ ที่นี่ก็กลายเป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการการปกครองของท่านเซอร์สแตมฟอร์ด รัฟเฟิลส์ (Stamford Raffles)

หลังจากที่สิงคโปร์เป็นเอกราชจากอังกฤษสวนแห่งนี้ได้กลายมาเป็นสวนสาธารณะ และอาคารต่างๆ ในอดีตได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงแรม, พิพิธภัณฑ์ และลานกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อให้คนสิงคโปร์ได้เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันแบบสบาย โดยจุดที่เป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ที่ได้รับความนิยมในหมู่ตากล้อง และคนที่ชอบโพสต์รูปลงอินสตาแกรม ก็คืออุโมงบันไดวนที่มีฉากหลังเป็นต้นไม้แห่งนี้นั่นเอง จะบอกว่าที่นี่ฮิตกันมากเป็นพิเศษสำหรับการถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้งอีกด้วย

สำหรับเส้นทางการไปถ่ายรูปอุโมงต้นไม้ที่ Fort Canning Park นั้น ขอแนะนำให้เดินตามลายแทงด้านล่างนี้ไปได้เลยค่ะ

1.ให้เอาสถานีรถไฟฟ้า Dhoby Ghaut เป็นหลัก และเริ่มที่ทางออก B ของสถานี Dhoby Ghaut กันเลยนะคะ

2.เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนของทางออก B มาแล้วให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงไปที่ป้ายรถเมล์บนถนน Penang Road

3.เมื่อถึงป้ายรถเมล์แล้วให้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง ตรงป้ายรถเมล์จะเป็นทางม้าลายให้เดินข้ามไปได้ค่ะ รอสัญญานไฟกันก่อนนะคะ

4.พอข้ามมาเราจะเจอกำแพงของพื้นที่ก่อสร้าง (ห้าง The Park Mall เก่า) ให้เดินเลี้ยวซ้ายขนานกำแพงตรงไป จะเห็นป้ายบอก Fort Canning Park

5.เดินมาประมาณ 300เมตร เราจะเจออุโมงอยู่สองอุโมง อันใหญ่ทางซ้ายคืออุโมงสำหรับรถลอด อีกอันทางขวาคืออุโมงคนเดิน ให้เดินเข้าไปที่อุโมงทางขวาได้เลยค่ะ

6.พอมาถึงปลายอุโมงก็จะเจอบันไดวน ฉากหลังคือหลังคาต้นไม้เขียวขจีรอให้เราได้แชะภาพกันได้อย่างสนุกสนานเลยค่ะ
ปล.ถ่ายรูปในอุโมงเสร็จแล้วอย่าลืมลองเดินขึ้นไปชมวิวด้านบนกันนะคะ เพราะแนวพุ่มไม้รอบแนวอุโมงก็สวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: 48 Canning Rise, Canning Rise, Singapore 179871
สถานี MRTใกล้เคียง: CC1 Dhoby Ghaut MRT ทางออกB