สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวในสิงคโปร์ให้ได้น้ำลายแตกฟองกันค่ะ โดยเฉพาะคนที่ชอบกินกุ้งนี่ตามมาเลย

สืบเนื่องมาจากวันก่อน ดูคลิปในยูทูปเกี่ยวกับร้านกาแฟในสิงคโปร์แล้วอยากไปตามรอยจิบกาแฟเบาๆ ในวันหยุด ก็เลยออกจากบ้านขึ้นรถเมล์ตามลายแทงไปแบบเบลอๆ นั่งรถเมล์ไปเรื่อยๆ สักพักหิวค่ะ ลืมกินข้าวเช้ามา ครั้นจะให้ไปยกซดกาแฟตอนท้องว่างๆ แอดจะเกิดอาการใจสั่น จึงจำเป็นต้องแวะหาอะไรรองท้องกันเสียก่อน

พอมาถึงป้ายแถวร้านกาแฟ ด้วยความหิว ลงรถเมล์ปุ๊บก็สอดส่องหาของกินเป็นอันดับแรก เดินๆ มาไม่ถึง 50เมตรจากป้ายรถเมล์ กำลังหิวๆ เบลอๆ หันไปเจอร้านอาหารร้านนึง คนเยอะเชียว ไม่ได้สนใจชื่อร้านอะไรทั้งนั้นค่ะตอนนี้ คือถ้ามีช้างก็กินช้าง มีลีโลก็กินลีโอ …เว้ยยยยยย ไม่ใช่ละ 5555 เอาจริงๆ คือหิวมากกก เห็นคนเต็มร้านคือคิดว่ามันต้องมีดีอะไรแน่ๆ ดังนั้นต้องลองตำ เลยตัดสินใจแวะเลยค่ะ

พอได้โต๊ะ มองเมนูเห็นเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวกุ้งแบบปีนังหรือ Prawn Mee ก็กะว่ากินรองท้องพอให้หายหิวไม่คิดอะไรมาก เพราะเป้าหมายหลักวันนี้ไม่ได้มาริวิวของกิน แต่เป็นร้านกาแฟหลังจากนี้ต่างหาก อีกอย่างเพื่อนที่นี่จะบอกเสมอว่าอาหารตำหรับปีนังในสิงคโปร์ไม่มีร้านไหนอร่อยเท่าที่ปีนังเลยสักร้าน งานนี้เลยไม่ได้คาดหวังอะไรทั้งสิ้น

มองเมนูอยู่พักนึงสังเกตเห็นความต่าง คือเมนูไม่ได้เป็น Prawn Mee แบบแท้ๆ ของปีนัง เอาแล้วไง แค่เมนูยังเพี้ยน แล้วมันจะกินได้มั้ยนี่ ฮ่าๆๆ มาถึงจุดนี้เปลี่ยนร้านไม่ได้แล้ว เสียเวลาไปกินกาแฟ สั่งๆ ไปเถอะ

เมนูที่มีให้เลือกลองมีดังนี้ค่ะ
1. Prawn Mee
2. Prawn with Pork Ribs Mee
3. Prawn with Pig Tail Mee
4. Pork Ribs Mee/ Soup
5. Pig Tail Mee/ Soup
6. Jumbo Prawn Mee

ราคา เล็ก $5.80 กลาง $8.80 ใหญ่ $11.80

วันนี้แอดเลือกเมนู Prawn with Pork Ribs Mee โดยเลือก Jumbo Prawn ในราคา$11.80

พอเขาเอามาเสิร์ฟ สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าคือไม่ใช่ Prawn Mee แบบแท้ๆ ของปีนังจริงๆ ด้วย ของที่เคยกินตอนไปปีนังจะเป็นแบบกุ้งตัวเล็กๆ ผสมผงกุ้งปั่นในน้ำซุปกุ้งข้นๆ แต่….ช้าก่อนค่ะ คือมันไม่เหมือนก็จริงแต่มันไม่ได้แย่เบอร์นั้นค่ะ

ความจริงในใจตอนเห็นสิ่งที่อยู่ในชามคือกรี้ดค่ะ กุ้งแม่น้ำผ่าครึ่งมาแบบตัวโตเป็นคืบเลยค่ะคุณผู้โช้มมม แถมได้ซี่โครงหมูตุ๋นนุ่มๆ มาอีก5-6ชิ้น ตอนนี้ยังไม่ได้ชิมรสชาตินะคะ แต่เท่าที่ดูจากตาแล้วพอใจในความเป็นกุ้งมาก

ทีนี้มาถึงโมเม้นชี้เป็นชี้ตายกันแล้วว่าอาหารปีนังในสิงคโปร์มันรสแย่อย่างที่เขาว่ากันจริงมั้ย แอดชิมน้ำซุปก่อน…. เฮ้ยยย มันโออ่ะค่ะ หวานน้ำต้มกระดูกกับกลิ่นของเปลือกกุ้งอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นคาวทะเลแม้แต่น้อย เส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มกำลังดี ซี่โครงหมูนุ่มหอมอร่อย และปิดท้ายที่กุ่งตัวโตเต็มๆ คำผ่าซีกมาตัวครึ่ง คือกุ้งสดมากกกก

สรุปมันอร่อยอ่ะค่ะ อร่อยกว่าที่คิด อร่อยกว่าที่เพื่อนที่นี่สบประมาทเอาไว้มาก อันนี้ไม่ได้อวยเพราะไม่ได้สปอนเซอร์แต่อย่างใดเลยนะคะ คืออร่อยจริงจนต้องเอามาริวิวบอกต่อกัน เผื่อใครที่มาสิงคโปร์แล้วมีเวลามาซอกแซกหาอะไรอร่อยๆ ทาน แอดแนะนำเลยค่ะ

ที่ตั้งร้าน.. Beach Road Prawn Mee Eating House : E 428981, 370 E Coast Rd, 428981

เวลาทำการ. 07.00-16.00น. ปิดทุกวันอังคาร

วิธีเดินทาง.. แอดเริ่มจากป้ายรถเมล์หน้าสถานีรถไฟฟ้า Tanah Merah ทางออก A ขึ้นรถเมลเบอร์ 12 ค่ะ มาลงที่ป้าย Opp Katong Omega Apt ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15-20นาทีก็ถึง