วันนี้แอดจะพาเดินเที่ยวรอบอ่าวมาริน่าเบย์ตอนกลางคืนไปดูไฟสวยๆ และแวะเที่ยวงานฉลองตรุษจีน ของชาวสิงคโปร์ โดยงานจะจัดกันเป็นประจำทุกปีบริเวณริมอ่าวมาริน่าเบย์นะคะ

เนื่องจากสิงคโปร์มีกฏห้ามประชาชนจุดประทัดในการฉลองตรุษจีน เพราะจะเป็นมลพิษทางเสียงและเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ ในการฉลองตรุษจีนของชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการพบปะญาติพี่น้อง ทานอาหารร่วมกันแบบเงียบๆ ตอนกลางคืนคนส่วนใหญ่จึงพากันออกไปเที่ยวชมงานนอกบ้านกันเป็นครอบครัว

และงานรื่นเริงช่วงตรุษจีนของสิงคโปร์ที่จัดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปีก็คืองาน The River Hongbao บริเวณลานกีฬาลอยน้ำด้านข้างอ่าวมาริน่าเบย์ที่แอดจะพาไปเดินชมคืนนี้นี่เองค่ะ

วันนี้แอดเริ่มต้นการเดินตั้งแต่ห้าง Marina Bay Sands เพราะมาด้วยรถไฟฟ้า หากจะมาที่ห้าง Marina Bay Sands ให้นั่งมาลงที่สถานี Bayfront แล้วเดินเข้ามาในตัวห้างโดยใช้ทางออก D แล้วเดินตรงมาสุดตัวห้าง พอออกจากห้างจะเจอสะพาน The Helix หรือสะพานดีเอ็นเอ รูปทรงบิดเกลียวสวยแปลกตาแบบที่เห็นนี่เลย

พอข้ามสะพานมา ก็จะเจอกับสนามกีฬาลอยน้ำ ซึ่งตอนนี้จัดงานฉลองตรุษจีนของชาวสิงคโปร์ หรืองานThe River Hongbao 2018 งานจะมีระหว่างวันที่ 14-24 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

ในงานจะมีเวทีการแสดง ส่วนใหญ่เป็นการแสดงแนวศิลปะให้ได้ชมกันทุกค่ำคืน ถัดมาจะเป็นหุ่นโคมไฟของสัตว์ประจำราศีทั้ง12ราศี สีสันสวยงามน่ารักเหมาะกับการถ่ายรูปกันแบบรัวๆ

และด้วยปีนี้คือปีจอ ในงานจึงมีหุ่นโคมไฟรูปน้องหมาตัวโตเด่นอยู่กลางงานเลย อีกจุดที่เด่นมากคือหุ่นโคมไฟของเทพเจ้าแห่งโชคลาพ หรือ God of Fortune สูง18เมตร ตั้งเด่นอยู่กลางงาน

ส่วนไฮไลท์ของงานที่คนหลายหมื่นคนต่างมานั่งรอดูกันเต็มอัฒจันทร์ทุกคืนก็คือการแสดงเลเซอร์และดอกไม้ไฟ โดยจะแสดงทุกคืนตอนเวลา 21:00น. ของจริงสวยมากๆ แต่เสียดายแอดใช้มือถือถ่ายแล้วมันดูแย่มากเลยไม่ได้เอามาลงให้ดูกันนะคะ

หลังจากดูพลุเสร็จก็ได้เวลากลับบ้าน แอดเลือกกลับอีกทาง เลยได้เดินชมวิวตอนกลางคืนรอบอ่าวมาริน่าเบย์เพิ่มอีกด้วย พอเดินออกจากงานมาก็จะผ่านตึกทุเรียน ตึกรูปทรงหลังคาเป็นแฉกแหลมคลายกับเปลือกของทุเรียนจนใครๆ ก็เรียกกันว่าตึกทุเรียนแทนการเรียกชื่อจริงๆ ของอาคารโรงละครแห่งนี้ไปเลย

พอผ่านตึกทุเรียนมาแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังน้องสิงโตพ่นน้ำ หรือ Merlion เพื่อแวะทักทายเก็บภาพน้องสิงโตยามค่ำคืนกันสักหน่อย นี่ขนาดสี่ทุ่มกว่าแล้วนักท่องเที่ยวยังต่อคิวถ่ายรูปกันแน่นอยู่เลย  น้องสิงโตพ่นน้ำนี่เขาดังจริงอะไรจริง

พอถ่ายรูปตรงนี้เสร็จก็ได้เวลากลับบ้านพอดี แอดเดินข้ามจากลานสิงโตพ่นน้ำไปยังฝั่งโรงแรมฟูลเลอร์ตัน แล้วไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานี Raffle Place เป็นอันจบทริปในค่ำคืนนี้ค่ะ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้านะคะ