เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับ iPhone X (ออกเสียง ไอโฟน-เท็น) ที่หลายๆ คนเฝ้ารอ ซึ่งแอดคิดว่าใครที่เป็นสาวกไอโฟนคงถูกใจกันอยู่ไม่น้อย เพราะว่ามีลูกเล่นใหม่ๆ ออกมามากพอสมควร ซึ่งมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยค่ะ

ชื่อรุ่น iPhone X (ไอโฟน-เท็น)
Apple ได้วางขาย iPhone รุ่นแรกเมื่อปี 2007 ซึ่งปีนี้คือปี 2017 รวมเวลาก็ผ่านมา 10 ปีแล้ว โดย Apple ใช้ชื่อ iPhone รุ่นพิเศษนี้ว่า iPhone X (ไอโฟน-เท็น) เนื่องจาก X ในภาษาโรมันหมายถึง เลข 10 นั่นเอง

ตัวเครื่องพื้นผิววัสดุกระจกทั้งหน้าและหลังเหมือน iPhone 4 มีกรอบสแตนเลสครอบตัวเครื่องและ รองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) ผ่านแท่นชาร์จเหมือน Apple Watch

จอใหม่แบบ OLED เต็มขอบกว้าง 5.8 นิ้ว Super Retina Display
iPhone X ใช้จอ OLED หน้าจอความกว้าง 5.8 นิ้ว (วัดจากแนวทแยง) เทคโนโลยี Super Retina Display ความละเอียด 2436×1125
จอ OLED ช่วยให้ iPhone X สามารถแสดงหน้าจอที่สดใสขึ้น และช่วยให้ประหยัดพลังงานในการแสดงผลอีกด้วย จอภาพ High Dynamic Range (HDR) เป็นจอภาพ High Dynamic Range (HDR) ดูภาพยนตร์และรายการทีวีในรูปแบบ Dolby Vision และ HDR10 ได้ส่วนรูปถ่าย HDR ก็จะดูโดดเด่นสวยงามยิ่งขึ้น

กล้องหน้า TrueDepth
iPhone X ใช้กล้องหน้าความละเอียด 7MP ที่มีคุณสมบัติการวัดระยะวัตถุร่วมกับเซ็นเซอร์ต่างๆ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพ Selfie ได้คมชัด มีมิติกว่าเดิม กล้องหน้า TrueDepth มีเซ็นเซอร์ที่ช่วยเรื่องการสแกนใบหน้า Face ID, Portrait Selfie

สแกนใบหน้าด้วย Face ID
สแกนใบหน้า (Face ID) แทนการสแกนนิ้ว Touch ID เนื่องจาก iPhone X ตัดปุ่ม Home ออกไป โดยเทคโนโลยี Face ID นี้จะใช้กล้องหน้า TrueDepth สามารถสแกนหน้าผู้ใช้งานได้เร็วมากถึงและมีความแม่นยำและเร็ว 1 ใน 1,000,000  สำหรับการสแกนใบหน้าทำได้ง่ายๆ แค่ยก iPhone X ขึ้นมา > มองไปที่หน้าจอตัวระบบจึงจะสแกนใบหน้า แต่ต้องลืมตาเท่านั้นถึงจะสแกนใบหน้าได้เพื่อความปลอดภัย

กล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง
กล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง 12MP f/1.8 และ f/2.4 โดยเลนส์ทั้งคู่มีระบบกันภาพสั่น (OIS) ใช้เซ็นเซอร์ใหม่ ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และการเปลี่ยนไปใช้กล้องหน้า TrueDepth และกล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง นั้นสามารถรองรับการถ่ายภาพโหมดต่างๆ ได้หลายแบบขึ้น เช่น Animoji หรือ Emoji ที่เปลี่ยนไปตามรูปแบบการเปลี่ยนแปลงใบหน้าของเราได้

AirPower แท่นชาร์จไร้สาย (Wireless Charging)
AirPower เป็นแท่นชาร์จไร้สายอุปกรณ์ Apple ได้มากมายไม่ว่าจะเป็น iPhone X, Apple Watch, AirPods โดย AirPower  เปิดขายปี 2018

ความจุมีเพียงสองขนาดคือ 64GB และ 256GB

มี 2 สี คือ สีเทาสเปซเกรย์ Space Gray และสีเงิน Silver

ราคา

  • iPhone X 64GB — ราคา 1,648 สิงคโปร์ดอลลาร์  ราคารวมภาษีแล้ว (ประมาณ 40,376 บาท )
  • iPhone X 256GB —ราคา 1,888 สิงคโปร์ดอลลาร์  ราคารวมภาษีแล้ว (ประมาณ 46,256 บาท )

วันเปิดจำหน่ายในสิงคโปร์

  • วันเปิดตัว : 12 ก.ย. 2017
  • วันเปิดจอง (Pre-Order) : 27 ต.ค. 2017
  • วันเปิดขายวันแรก : 3 พ.ย. 2017
  • วันเปิดขายในไทยวันแรก : ยังไม่มีกำหนด