รีวิวนี้เอาใจคนที่ชื่นชอบการทานอาหารหรูมื้อพิเศษแบบจัดเต็ม โดยจะพาไปรีวิวมื้อกลางวันที่ร้าน “JAAN”  ที่เลือกรีวิวร้านนี้ ก็เพราะว่าเขาคือหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดของสิงคโปร์ โดยมีบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนติกบวกวิวระดับวีไอพี และเราสามารถมองเห็นวิวของอ่าวมาริน่าเบย์ได้ทั้งหมดจากโต๊ะอาหารของที่นี่ อีกทั้งคุณภาพอาหารที่คัดสรรมาแบบพิเศษระดับรางวัลมิชลินสตาร์ ชื่อเสียงโด่งดังขนาดนี้เลยต้องขอรีวิวสักหน่อย

(Jaan = “จาน” เป็นคำที่มาจากภาษาสันสกฤต ออกเสียงและความหมายคือจานใส่อาหารของบ้านเรานี่แหละค่ะ) JAAN เป็น ร้านอาหารอังกฤษสไตล์โมเดิร์นที่นำเสนอเมนูอาหารชั้นเลิศ รูปแบบการแต่งจานสวยงามตระการตา อาหารทุกจานเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลผ่านกรรมวิธีการปรุงอาหารขั้นสูงที่ยังคงรักษารสชาติแบบดั้งเดิมของวัตถุดิบเอาไว้

Jaan Restaurant Singapore 17

ร้านอาหารแห่งนี้นำทีมโดยเชฟ Kirk Westaway โดยมีรางวัลการันตีมากมาย เช่น มิชลินสตาร์ ระดับ 1ดาว ในปี 2019 และติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่โรแมนติกที่สุดในทวีปเอเชีย ปี 2019 และรางวัลชนะเลิศทางด้านอาหารสาขาอื่น ๆ อีกมากมาย

มื้ออาหารในครั้งนี้แอดทานมื้อเที่ยงแบบ 6-course ราคา 168++ SGD โดยประกอบไปด้วย

King Crab
British Roots
Eggs in an egg
Scottish Langoustine
Organic Rhug Estate Turkey
Ivory Caramel

นอกจากนั้นในเซ็ตยังมีเมนูระหว่างคอร์สอีกเพียบ สิ่งที่โดดเด่นและประทับใจมาก ๆ ก็คือความสวยงามของการออกแบบและการตกแต่งจานอาหารที่ยกมาเสิร์ฟทีไรเป็นต้องขอถ่ายรูปกันยกใหญ่กว่าจะได้ลงมือกิน ส่วนรสชาติอาหารก็ทำได้ดีสมมาตรฐานดาวมิชลิน และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือ “วิว” ยิ่งใครที่จองใด้ที่นั่งริมหน้าต่างนี่กินไปฟินไปกับวิวของอ่าวมาริน่าเบย์ ขอบอกว่าคุ้มสุด

Jaan Restaurant Singapore 16

บรรยากาศของร้าน โดยตั้งอยู่บนชั้น 70 ของโรงแรม Swissôtel จึงสามารถมองเห็นวิวอ่าวมาริน่าเบย์ ได้อย่างสวยงาม

Jaan Restaurant Singapore

เรามาเริ่มมื้อกลางวันแบบคอร์ส 6เมนูกันเลยค่ะ จานแรกนี้จะเป็นของทานเล่น ประกอบไปด้วย Beetroot meringue, Smoked eel ตามด้วย Devonshire cheddar & buckwheat pancake และ Fish & Chips ปิดท้ายด้วย Duck sausage roll  อาหารเซ็ตแรกนี่หน้าตาสวยและรสชาติก็อร่อยมาก อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ

Jaan Restaurant Singapore

จากนั้นทางร้านจะเสิร์ฟขนมปังมาคู่กับเนยและเกลือชนิดพิเศษที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษ อันนี้ก็นุ่มหนึบเคี้ยวอร่อยเช่นกัน

Jaan Restaurant Singapore

จานต่อมานี่จานที่สามแล้วนะคะ แต่เรายังไม่เข้าเมนูหลักที่อยู่ในลิสต์ 6เมนูของคอร์สเราเลยค่ะ อิอิ เมนูนี้คือ Roast potato soup, Mini loaf, Leek butter เป็นซุปมันฝรั่งหอมรสชาตินุ่ม กินคู่กับขนมปังและเนย อุ่นท้องดีมากเมนูนี้

Jaan Restaurant Singapore

หลังจากกินซุปเสร็จ จานแรกของคอร์สเราก็มาแล้วค่ะ เมนูนี้คือ King Crab with Apple  เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย ตอนแรกนึกว่าจะได้ขาปูยักษ์มาสักชิ้น แต่ว่าของจริงมาในรูปแบบสลัดฉีกเป็นเส้นเล็ก ๆ ปรุงรสมากับแอปเปิ้ล หวานอมเปรี้ยว หน้าตาและการจัดจานสวยใช้ได้เลย

Jaan Restaurant Singapore

จานต่อมายังคงเป็นสลัดอยู่ค่ะ เมนูชื่อว่า British Roots โดยเมนูนี้เป็นการรวมพืชผักชนิดต่าง ๆ จากประเทศอังกฤษบ้านเกิดของเชฟ ราดด้วยซอสสลัดอมเปรี้ยวและหวานนิด ๆ

Jaan Restaurant Singapore

จานนี้ชื่อว่า Eggs in an egg มันคือไข่ดองอบรมควันรสชาติออกมัน ๆ กินคู่กับขนมปังโรยด้วยชีส กินแล้วหวานมันถูกปากมาก ๆ

Jaan Restaurant Singapore

จากนั้นก็เข้าจานหลักที่แอดโปรดปลื้มมาก ๆ นั่นก็คือ Scottish Langoustine จานนี้คือชนะเลิศสำหรับแอดเลยค่ะ กุ้งLangoustineกรุบกรอบหวานอร่อย กินคู่กับเส้นพาสต้าและซอส อร่อยจนอยากขอเบิ้ลอีกสักจานทีเดียว

Jaan Restaurant Singapore

ต่อมาจะเป็นจานหลักอีกจาน นั่นก็คือ Organic Rhug Estate Turkey อันนี้เนื้อไก่งวงแน่นแต่ไม่เหนียว กินคู่กับซอสแครนเบอรี่หวานอมเปรี้ยวหน่อย ๆ เข้ากันได้ดีมาก มาถึงจานนี้ดิฉันเริ่มอิ่มแล้วค่ะ แต่เรายังต้องไปกันต่อค่ะ ฮ่า ๆ เราไปต่อจานต่อไปกันเลยค่ะ

Jaan Restaurant Singapore

พอเรากินจานหลักจบไป ทางร้านก็จะมีชีสสารพัดชนิดมาให้เราเลือก จากนั้นจะเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังและแยมหลายแบบมาให้เราได้กินอย่างจุใจเลยค่ะ

Jaan Restaurant Singapore

จากนั้นก็จะเป็นการเสิร์ฟเมนูล้างลิ้นก่อนที่จะเข้าสู่เมนูของหวานในคอร์สของเรา เมนูนี้เป็นไอติมแบล็คเคอเร้น โฟมมะนาว และเนื้อส้มโอ กินแล้วเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดทำให้ลิ้นเราปรับสภาพเพื่อเตรียมพร้อมสู่โหมดของหวานในลำดับต่อไป

Jaan Restaurant Singapore

ของหวานมาแล้วค่ะ อันนี้เป็นช็อคโกแลตรวมมิตร หรือ Ivory Caramel อันนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินหวาน ๆ เพราะว่าซอสคาราเมลหวานเค็ม กินกับช็อคโกแลตที่อมขมหน่อย ๆ อร่อยมาก

Jaan Restaurant Singapore

อันนี้เป็นของหวานอีกหนึ่งอย่างในคอร์ส คือเราต้องเลือกแค่หนึ่งของหวาน ซึ่งแอดเลือกเป็นช็อคโกแลตไปแล้ว เลยขอทางร้านถ่ายรูปอีกเมนูมาให้ดูกันด้วย อันนี้ชื่อว่า Pear Tart, Madagascar vanilla cream  เป็นทาร์ตลูกแพร์กับครีมวนิลา

Jaan Restaurant Singapore

จบของหวานปั๊บพนักงานจะมาถามว่าเราจะจบมื้ออาหารด้วยน้ำชา หรือกาแฟ ตอนแรกก็นึกว่าจะเสิร์ฟมาแต่น้ำชากาแฟ เพราะตอนนี้คืออิ่มมาก แต่ต้องตกใจเพราะเครื่องดื่มมากับชุดช็อคโกแลตและคุ้กกี้กินเล่นอีกหลายชิ้นมาก ขนาดว่าอิ่มมาก ๆ แล้วกินไปกินมา หมดค่ะ ฮ่า ๆ

Jaan Restaurant Singapore

กินอิ่มแล้วระหว่างรอจ่ายตังเราก็สามารถนั่งชมวิวรอให้อาหารย่อยได้ตามสะดวก ใครจองได้ที่นั่งริมหน้าต่างนี่ก็จะได้วิวฟิน ๆ แบบนี้เลยค่ะ

จบคอร์สเมนูไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้คืออิ่มมาก และสำหรับคอร์สนี้ใช้เวลากินและดื่มด่ำกันไปทั้งหมด 3ชั่วโมงเต็ม ๆ เลยค่ะ สำหรับใครอยากมาตามรอยและทานอาหารแบบนี้บ้าง สามารถจองได้โดยตรงที่นี่  แนะนำว่าควรจองล่วงหน้านิดนึงนะคะ ถ้าอยากได้โต๊ะริมหน้าต่าง เพราะร้านนี้ที่นั่งเต็มตลอดแทบทุกวันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: 2 Stamford Road Swissôtel, Level 70 The Stamford, 178882
รถไฟฟ้า: สายสีเขียว ลงสถานี City Hall